Giao tiếp để Thuyết phục Người khác Hành động

Phong cách giao tiếp của nhà lãnh đạo ảnh hưởng thế nào đến đội ngũ ?

Trong một cuộc khảo sát với một nhóm nhân viên về những thách thức lớn họ gặp phải trong một tổ chức và kết quả là “vấn đề về giao tiếp” được cho thường gặp phải nhất và đứng đầu danh sách. 

Có thể thấy, phong cách giao tiếp của người lãnh đạo sẽ ảnh hưởng đến sự kết nối giữa nhân sự trong đội ngũ và hiệu quả trong kinh doanh. Để xây dựng cho bản thân một phong cách giao tiếp hiệu quả và thuyết phục đối với đội ngũ, hãy hình dung mong muốn của người nghe trước khi truyền tải thông điệp. Sau đó, chọn lọc thông điệp có lợi và cảm hứng cho người nghe, không phải cho người trình bày. Nếu như nhà lãnh đạo có cho mình một phong cách giao tiếp thuyết phục và truyền cảm hứng sẽ tạo nên sự ảnh hưởng tích cực đến đội ngũ nhân sự hoặc ngược lại.

Khi đã thổi bừng được “ngọn lửa” cảm hứng trong mỗi nhân viên, nhà lãnh đạo đã thành công tạo dựng niềm tin đến đội ngũ của họ. Một thông điệp có sức thuyết phục sẽ khuyến khích nhân sự hành động. 

Bốn phong cách giao tiếp khác nhau của lãnh đạo được Dale Carnegie giới thiệu sau đây sẽ giúp người trình bày biết mình đang thực hiện theo cách nào và kết quả của cách làm đó đối với người nghe.

Bên cạnh Tài liệu chuyên sâu, Anh/Chị có thể tham khảo thêm chuỗi Talk OnlineBreakfast & Business Discussion - BBD (Chuỗi Ăn sáng và Thảo luận) mang đến điểm chạm sâu sắc dành riêng cho các Lãnh đạo và Quản lý với những chuyên đề thực tế, đa chiều, và khả năng áp dụng cao. Tham khảo TẠI ĐÂY.

Tải về

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng