LỘ TRÌNH LÃNH ĐẠO KHAI TẠO NỘI LỰC - EMPOWERMENT LEADERSHIP ROADMAP

LỘ TRÌNH LÃNH ĐẠO KHAI TẠO NỘI LỰC - EMPOWERMENT LEADERSHIP ROADMAP

2023, sự VUCA (Biến động - Không chắc chắn - Phức tạp - Mơ hồ) trong môi trường kinh doanh hiện nay xuất hiện trong mọi khía cạnh lưu tâm của người lãnh đạo:

  • Họ cần đáp ứng nhu cầu thị trường: luôn biến động, tiến hóa và cạnh tranh gia tăng
  • Còn cần thích ứng với sự thay đổi (công nghệ, chuyển đổi,...): phải tận dụng mới tạo được sức bền, lực đẩy
  • Nhưng năng lực của bản thân và đội ngũ còn là bài toán: năng lực chuyên môn, sự đồng thuận và hiệu quả, sự gắn kết đội ngũ
  • Chỉ khác biệt mới bền vững: thật sự nổi trội sẽ mang đến những cơ hội

Một khảo sát của Công ty Deloitte cũng chỉ ra rằng, 89% trong số hơn 10,000 nhà lãnh đạo và quản lý đã khảo sát đồng ý rằng kỹ năng lãnh đạo đột phá rất cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay. Tuy nhiên, chỉ có 11% trong số những người được khảo sát đã cho rằng họ sẵn sàng để đối mặt với thách thức này.

Xuất hiện thách thức, vai trò của đội ngũ lãnh đạo trong các doanh nghiệp ngày càng được đề cao, làm thế nào để chuẩn bị sẵn sàng năng lực cho nhóm này trong doanh nghiệp?

Một nghiên cứu của Korn Ferry Institute (2018) về tầm quan trọng của khai phá nội lực người lãnh đạo và đội ngũ tạo tác động đến kết quả kinh doanh. Nghiên cứu này đã khảo sát hơn 7,500 nhà lãnh đạo và quản lý từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả cho thấy:

  • Những nhà lãnh đạo có khả năng khai phá nội lực bên trong (Internal Self-Awareness) cao hơn cả các năng lực khác, bao gồm kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Những nhà lãnh đạo có khả năng khai phá nội lực bên trong cũng có khả năng tạo ra hiệu ứng tác động lớn hơn đến tinh thần làm việc của đội ngũ và kết quả kinh doanh.
  • Những nhà lãnh đạo có khả năng khai phá nội lực bên trong còn có xu hướng hoạt động bằng cảm xúc hơn, đặc biệt là trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và thiếu chắc chắn trong môi trường VUCA.
  • Các doanh nghiệp có tỷ lệ cao nhất những nhà lãnh đạo có khả năng khai phá nội lực bên trong là những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Người lãnh đạo khi được chuẩn bị nội lực sẵn sàng, họ hoàn toàn có thể khơi dậy nội lực từ đội ngũ của mình, không chỉ là học và được hoàn thiện cho bản thân, họ hoàn toàn mang đến sự tác động đến những người xung quanh. Việc đầu tư vào đào tạo lãnh đạo định kỳ, có chiều sâu có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp.

Lo-trinh-Khai-tao-noi-luc

KHAI TẠO NỘI LỰC NGƯỜI LÃNH ĐẠO VÀ ĐỘI NGŨ

Lộ trình Lãnh Đạo Khai Tạo Nội Lực (Empowerment Leadership Roadmap - ELR) thuộc Hệ thống Chương trình Tiêu chuẩn của Dale Carnegie, là hành trình với chiều sâu và bền vững, không chỉ khai tạo nội lực ở bản thân người lãnh đạo mà còn hướng đến đội ngũ mà họ đang dẫn dắt. Khái niệm “Khai tạo” trong lộ trình này chính là khả năng nhận diện, tạo điều kiện, nuôi dưỡng, phát triển và tiếp thêm sức mạnh để cho nội lực tiềm ẩn sẵn có trong mỗi người lãnh đạo và đội ngũ được khơi gợi và phát huy. Từ đó tạo ra được những biến đổi mang tính đột phá trong cả trong tư duy, nhận thức và hành vi thể hiện của bản thân, môi trường làm việc, nâng tầm ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến các mối quan hệ xung quanh, kết quả kinh doanh.

Lộ trình bao gồm 4 chương trình được liên kết có chủ đích để giúp kiến tạo nội lực cho người lãnh đạo và đội ngũ thông qua 27 năng lực, được phân bổ theo từng chương trình. Những năng lực ở mỗi chương trình là đòn bẩy cho chương trình kế tiếp trong lộ trình.
1. Lãnh đạo tạo Đột phá (TL)
2. Khai mở Tài năng của Đội ngũ (UTO)
3. Năng lực Trình bày Thực tiễn và Truyền cảm hứng (IPP)
4. Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng Linh hoạt (AL)

1. Lãnh đạo tạo Đột phá

Chương trình "Lãnh đạo tạo đột phá" (TL) giúp khai tạo nội lực của người lãnh đạo và quản lý thông qua sự nguyên mẫu, giá trị độc đáo và bản lĩnh khác biệt để người lãnh đạo có thể dẫn dắt đội ngũ và phát triển công ty một cách cốt lõi, chiến lược với tâm thế bình thản, tự tin trong một thế giới có nhiều biến động.

2. Khai mở Tài năng của Đội ngũ

Chương trình "Khai mở tài năng đội ngũ" (UTO) tập trung giúp lãnh đạo và quản lý nuôi dưỡng, phát huy tài năng của đội ngũ, giúp gia tăng hiệu quả và hiệu suất làm việc của đội ngũ, thông qua việc gia tăng khả năng quản lý mục tiêu, giải quyết vấn đề và ra quyết định, đổi mới sáng tạo, điều phối thay đổi, thúc đẩy tinh thần đồng đội và gắn kết đội ngũ.

3. Năng lực Trình bày Thực tiễn và Truyền cảm hứng

Chương trình thứ "Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng" (IPP), giúp lãnh đạo và quản lý đánh thức và khơi dậy niềm tin, sự tự hào, sự tự tin, khát vọng vươn lên và khát khao hành động của đội ngũ, giúp đội ngũ có chủ đích và hiệu quả hơn trongtư duy và hành động.

4. Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng Linh hoạt

Chương trình "Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng linh hoạt" (AL) giúp lãnh đạo và quản lý tổng hòa được sức mạnh đã được khai tạo từ từng cá nhân và kiến tạo thành sức mạnh của tập thể, giúp tổ chức và cá nhân trong tổ chức tự tin, kết nối và làm chủ nhanh chóng và hiệu quả được những thay đổi cần thiết và quan trọng cho sự phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều thách thức của thế giới VUCA và môi trường làm việc đa thế hệ.

Lộ trình học tập là cần thiết để người lãnh đạo hoàn thiện năng lực, không ai có thể tạo ra kết quả làm việc tốt hơn nếu mãi làm theo cách thức cũ, học tập, phát triển là điều cần làm ngay lúc này!

Trải nghiệm Lộ trình Miễn phí ngay hôm nay!

Dale Carnegie tạo cơ hội để học viên được trải nghiệm trước một phần của Lộ trình, nhằm tạo ra những kết nối và những cảm nhận về giá trị thực chất mà Lộ trình mang lại. Hội thảo Trải nghiệm có thời lượng chỉ từ 2 giờ, là môi trường để kết nối và là cơ hội để trực tiếp khám phá.

Để lại thông tin quan tâm và nhận hỗ trợ tư vấn phát triển năng lực từ Dale Carnegie: TẠI ĐÂY

THÔNG TIN HỘI THẢO TRẢI NGHIỆM:

  • Thời lượng: 2 giờ++
  • Lịch tổ chức gần nhất:
    • 14:00 - 16:30, Thứ Tư, 13/09/2023 (để lại thông tin để được hỗ trợ tư vấn lịch gần nhất)
    • 14:00 - 16:30, Thứ Năm, 28/09/2023
  • Địa điểm: Lầu 2, Tòa nhà Emerald, 69-71 Huỳnh Tịnh Của, phường Võ Thị Sáu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Ngân sách huấn luyện: hỗ trợ 100% từ Dale Carnegie
  • Đối tượng tham gia: Lãnh đạo, Quản lý, Trưởng nhóm (*)

(*) Tối đa 3 người tham dự/công ty. 

Đăng ký tham dự hoặc nhận các lịch tổ chức Hội thảo Trải nghiệm tiếp theo TẠI ĐÂY

Hoặc vui lòng liên hệ:

Số điện thoại: Mr. Bình Nguyên - 0785 952 124; Ms. Thùy Tiên - 0345 049 697

Email: Information@dalecarnegie.com.vn

 

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng