PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH - Analyze Problems and Make Decisions

Những công cụ nào có thể giúp cho việc giải quyết vấn đề cá nhân và đội nhóm dễ dàng hơn? Làm thế nào để khuyến khích người khác tham gia vào quá trình ra quyết định? Làm thế nào để thật sự đi đến cốt lõi của vấn đề?

Việc ra một quyết định khả thi trở thành thách thức cho cả cá nhân lẫn tổ chức khi chúng ta có quá nhiều thông tin và sự lựa chọn. Quyết định được đánh giá là tốt nhất khi nó được ra tại cấp độ/bối cảnh công việc thực tế liên quan trực tiếp đến nó. Tất cả những yếu tố quyết định cho việc ra quyết định như thu thập, bóc tách và phân tích dữ liệu, giao việc đúng người, sử dụng đúng nguồn lực và đi đến quyết định luôn cần thời gian. Và đôi khi, những việc này lại trở nên thiếu thực tế, thậm chí là không khả thi.

Chương trình này sẽ nêu bật một số công cụ và phương pháp tương tác hiệu quả trong việc thu thập và phân tích dữ liệu nhằm giúp quá trình ra quyết định được hiệu quả và mang tính tương tác cao. Thường thì những quyết định cần được đưa ra nhanh chóng và dưới áp lực cao hay dẫn đến sự căng thẳng cho cá nhân và đội ngũ. Do đó, chương trình sẽ cung cấp những nguyên tắc thực tế và hiệu quả để giúp bạn giải tỏa căng thẳng và có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.

MỤC TIÊU ĐỘT PHÁ VÀ LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI THAM DỰ:

  • Sử dụng sáu công cụ và phương pháp đã được chứng minh thành công để giải quyết vấn đề thách thức.
  • Áp dụng các kỹ thuật ra quyết định để đưa ra những quyết định đúng đắn.
  • Áp dụng các nguyên tắc kiểm soát căng thẳng và lo lắng khi giải quyết vấn đề và ra quyết định.

Chương trình Huấn luyện nổi bật