Hội thảo: Tạo Dựng Lợi Thế Cạnh Tranh Trong Kinh Doanh | Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương

Tạo Dựng Lợi Thế Cạnh Tranh Tại Hội Thảo Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương: Hợp tác cùng phát triển!

Trong thế kỷ 21, thị trường kinh doanh phát triển với tốc độ chóng mặt, đầy khó khăn và thách thức. Để tồn tại và thành công trong môi trường này, các doanh nghiệp cần phải có những lợi thế cạnh tranh rõ ràng và hiệu quả. 03/05/2024 vừa qua, Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương đã tổ chức một hội thảo đầy ý nghĩa với sự dẫn dắt chính bởi Chuyên gia Huấn luyện Nguyễn Văn Hải của Dale Carnegie Việt Nam - trong khuôn khổ hợp tác chiến lược Thought Leadership Partnership, nhằm mục đích chính là truyền động lực và cảm hứng trong quá trình tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trẻ Bình Dương.

Nắm bắt thay đổi và tạo dựng lợi thế cạnh tranh!

Hội thảo với sự tham dự của gần 100 Hội viên đã diễn ra với tinh thần học hỏi đầy phấn khích, năng lượng cởi mở và tương tác tích cực, mang đến 3 giờ trao đổi nhiều giá trị cho người tham gia và cả anh Nguyễn Văn Hải - Chuyên gia Huấn luyện dẫn dắt chương trình từ Dale Carnegie Việt Nam. Chương trình được ví như một buổi "kick-off" tinh thần học tập rất đẹp, cũng là cơ hội gợi mở thêm nhiều ý tưởng đột phá năng lực cho các doanh nhân trẻ Tỉnh Bình Dương trong hành trình tạo dấu ấn và lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp của mình!

1714731494663699Chuyên gia Huấn luyện Nguyễn Văn Hải dẫn dắt người tham dự khám phá về lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh

Chia sẻ đa chiều từ đại diện chia sẻ và người tham dự đã mang đến không khí cởi mở và hiệu quả, giúp giải đáp những thắc mắc và khơi gợi nhiều ý tưởng mới:

  • Hiểu về VUCA trong môi trường kinh doanh hiện tại.

  • Phân tích tầm quan trọng và định hướng tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu suất và cạnh tranh.

  • Nắm bắt thay đổi trong hành vi của thị trường, khách hàng và đối tác trong VUCA.

  • Tạo dựng lợi thế cạnh tranh từ những mối quan hệ có ý nghĩa và bền vững trong kinh doanh.

1714731487580342

Hoạt động warmup tương tác sôi nổi giữa các doanh nhân trẻ

Cơ hội Học Hỏi Đầy Phấn Khích

Không chỉ dừng lại ở chia sẻ, quá trình tương tác và thảo luận cũng mang đến rất nhiều "dinh dưỡng", giúp cho ý tưởng và giải pháp kinh doanh được "trao đổi chất" một cách hiệu quả và ý nghĩa với mỗi người tham gia. "Cảm ơn Ban Chấp hành Hội và Dale Carnegie Việt Nam đã mang đến chương trình rất hay và thiết thực" là lời mở đầu cho mỗi phát biểu của người tham dự trong suốt chương trình, và là nguồn động viên để Dale Carnegie chủ động kết nối và lan tỏa giá trị của mình hơn nữa trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam!

_DSC8600 copy

Chia sẻ thẳng thắn và học hỏi lẫn nhau của các thành viên tham gia hội thảo


Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày nay, hiểu rõ về VUCA và khả năng tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là vô cùng quan trọng. Việc phân tích sâu sắc về VUCA - sự biến động, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ, cùng với những cơ hội và thách thức  - đã mang đến các giải pháp hữu ích được đề xuất bởi chính những người tham dự và Dale Carnegie Việt Nam. Ngoài ra, việc định hướng và tối ưu hóa sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu suất và cạnh tranh cũng được đề cập một cách chi tiết và thực tiễn.

_DSC8543 copy

Một phần quan trọng của hội thảo là việc nắm bắt thay đổi trong hành vi của thị trường, khách hàng và đối tác trong môi trường VUCA. Thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và các phương pháp thực tiễn, người tham dự được củng cố thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thích ứng và định hình lại chiến lược kinh doanh của mình.

Xây dựng Mối quan hệ Có ý nghĩa và Win-Win

Một điểm đặc biệt khác là việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh từ những mối quan hệ có ý nghĩa và bền vững trong kinh doanh. Các nhóm sau quá trình tìm hiểu về Công cụ "9 Nguyên tắc Vàng Đắc Nhân Tâm" - di sản đã tồn tại hơn 1 thế kỷ của Dale Carnegie - đã cùng nhận diện sự cần thiết phải ứng dụng của mỗi nguyên tắc, và đề cập đến tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ, dựa trên sự tin cậy và cam kết, để tạo ra những cơ hội mới và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

1714731475496075

Di sản hơn một thế kỷ qua trong Đối nhân xử thế của Dale Carnegie được chia sẻ và thảo luận sôi nổi, gắn với bối cảnh kinh doanh chung của mỗi doanh nghiệp và người tham dự

"Chỉ có mối quan hệ hợp tác dựa trên sự chân thành quan tâm đến đối tác mới mang đến lợi thế kết nối cạnh tranh bền vững" chính là thông điệp chính và xuyên suốt mà nhóm Cá Mập cùng Dale Carnegie đã nhấn mạnh, để tạo được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, không chỉ ngày nay mà còn lâu dài cho tương lai!

Đây cũng chính là tiền đề và nền tảng cho quá trình hợp tác chiến lược của Dale Carnegie Việt Nam và Hội Doanh nhân Trẻ Bình Dương! 

3_1

Ký kết hợp tác chính thức vào ngày 5/10/2023 của Dale Carnegie Việt Nam cùng Hội Doanh nhân Trẻ Bình Dương đánh dấu cột mốc hợp tác chiến lược cùng hướng đến phát triển bền vững

Hợp tác Chiến lược Nghiên cứu Định hướng Lãnh đạo

Hội thảo "Tạo Dựng Lợi Thế Cạnh Tranh Trong Kinh Doanh" đã mang lại những trải nghiệm quý báu và những bài học sâu sắc cho các doanh nhân trẻ. Sự hợp tác giữa Dale Carnegie Việt Nam và Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương không chỉ là một sự kiện mà còn là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng doanh nhân mạnh mẽ và bền vững.

Trong khuôn khổ Hợp tác Chiến lược Bền vững: Thought Leadership Partnership giữa Dale Carnegie Việt Nam và Hội Doanh nhân Trẻ Bình Dương, chúng tôi hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ và đồng hành bền vững thông qua nền tảng các nghiên cứu Thought Leadership của Dale Carnegie có giá trị trên toàn cầu, được báo cáo dành riêng cho Hội viên của Hội, nhằm giúp Hội viên nắm bắt và thích ứng với những biến động trong thị trường kinh doanh! Xem thông tin về hợp tác tại: https://dalecarnegie.com.vn/dale-carnegie-viet-nam-va-hoi-doanh-nhan-tre-binh-duong-hop-tac-dinh-huong-lanh-dao 

1714731455764991

Xin chân thành cảm ơn Ban Chấp hành Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương và các anh chị đã cùng tạo nên chương trình thành công đầy ý nghĩa này! Đây là cơ hội học tập rất lớn để mỗi người Dale tham gia chương trình được có thêm góc nhìn, kiến thức thực tiễn từ các trải nghiệm kinh doanh của mỗi lãnh đạo, quản lý đến tham gia!


#TakeCommand #ThoughtLeadershipPartnership #DaleCarnegieVietnam

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng