NGHIÊN CỨU CỦA DALE CARNEGIE CHỈ RA MỐI LIÊN HỆ GIỮA KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO VÀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC

Nghiên cứu Toàn cầu của Dale Carnegie về Năng lực Lãnh đạo: những tố chất quan trọng nhất của một người quản lý, lãnh đạo cũng là những tố chất mà nhân viên thấy họ ít biểu hiện ra ngoài nhất.

  • Hơn 4 trong số 10 nhân viên có khả năng sẽ bỏ việc vào năm 2017.
  • 84% nhân viên muốn người lãnh đạo phải khiêm tốn và thừa nhận khuyết điểm khi họ làm sai, tuy nhiên chỉ có 51% lãnh đạo làm được điều này thường xuyên.
  • Dale Carnegie đã khảo sát ý kiến của 3,100 nhân viên đến từ 13 quốc gia, từ nhân viên cấp dưới cho đến các Tổng giám đốc.

Những tố chất quan trọng nhất của người lãnh đạo cũng chính là những tố chất mà nhân viên thấy họ ít biểu hiện ra ngoài nhất, theo một nghiên cứu mới đây về hành vi lãnh đạo ở Mỹ và trên khắp thế giới do Dale Carnegie – tổ chức tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển năng lực lãnh đạo thực hiện. Đây là nghiên cứu Toàn cầu đầu tiên mà Dale Carnegie tiến hành nghiên cứu chuyên về Năng lực Lãnh đạo để tìm hiểu sự tác động của các tố chất lãnh đạo lên việc truyền cảm hứng cho nhân viên làm việc tốt nhất, và thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên đối với công việc và giữ chân nhân viên ở Mỹ cũng như trên khắp thế giới.

AdobeStock_195749637-resized

“Nhân viên sẽ cảm thấy hài lòng hơn về công việc và có khả năng ở lại lâu hơn nếu lãnh đạo của họ trung thực, đáng tin cậy và làm theo những gì họ tin tưởng”, Joe Hart – Tổng giám đốc của Dale Carnegie toàn cầu phát biểu. “Khi cuộc chiến tranh giành nhân tài ngày càng trở nên khốc liệt, điều quan trọng đối với người lãnh đạo là phải phát triển được những hành vi tích cực có thể truyền cảm hứng cho nhân viên để họ ở lại và làm công việc của mình một cách tốt nhất.”

Nghiên cứu Toàn Cầu về Năng lực Lãnh đạo của Dale Carnegie đã được thực hiện ở 13 quốc gia, chỉ ra sự tương đồng đáng kể trong cách các nhân viên nhìn nhận về lãnh đạo của họ và quan điểm chung của họ về các tố chất lãnh đạo. 

Khoảng cách giữa mong muốn của nhân viên và khả năng đáp ứng của lãnh đạo

Một trong những điều quan trọng nhất một người lãnh đạo có thể làm để truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên là có được sự khiêm tốn để thừa nhận mình sai.

Theo những người trả lời khảo sát, các quản lý ở Mỹ cần phát triển những hành vi lãnh đạo thiết yếu để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của nhân viên. Theo họ, tố chất quan trọng nhất của một người lãnh đạo, quản lý là cũng chính là những phẩm chất mà họ ít biểu hiện ra bên ngoài nhất. Một ví dụ nổi bật là 84% nhân viên ở Mỹ muốn người lãnh đạo phải khiêm tốn và thừa nhận khuyết điểm khi họ làm sai, tuy nhiên chỉ có 51% lãnh đạo làm được điều này thường xuyên – chênh lệch giữa mong muốn của nhân viên và thực tế là 33%.

Những hành vi khác cũng có sự chênh lệch lớn bao gồm:

 Nghin cu ca DC

Mức độ hài lòng đối với công việc và Khả năng giữ chân nhân viên

Hành vi của những người quản lý, giám sát trực tiếp có tác động rất lớn đến sự hài lòng đối với công việc và khả năng giữ chân nhân viên.

Khoảng 15% người Mỹ nói rằng họ đang tìm kiếm công việc mới, trong khi có đến hơn một phần tư (26%) nói họ sẽ tìm kiếm công việc mới ngay trong năm – có nghĩa là hơn 4 trong số 10 nhân viên có thể rời bỏ công việc hiện tại trong năm 2017.

Chỉ có 24% nhân viên Mỹ cảm thấy rất hài lòng với công việc của họ, trong khi 48% khác cảm thấy tạm ổn hoặc bằng lòng. Tại Mỹ, số lượng nhân viên cảm thấy rất hài lòng với công việc cao hơn rất nhiều so với những nơi khác trên thế giới  (24% so với 18%), và số lượng nhân viên cảm thấy rất không hài lòng hoặc bất mãn thì ít hơn một chút so với những nơi khác (3% so với 4%).

5 Tố chất Quan trọng nhất của một người Lãnh đạo Hiệu quả

Những người lãnh đạo hiệu quả tạo ra một môi trường an toàn cho nhân viên của họ, nơi mà nhân viên cảm thấy được chấp nhận và tôn trọng; họ lắng nghe, trân trọng những đóng góp và ý kiến của nhân viên.

Nhân viên Mỹ cho rằng năm tố chất của một người lãnh đạo khiến họ cảm thấy được truyền cảm hứng và động lực là:

  • Khuyến khích sự hoàn thiện (79%)
  • Khen ngời và đánh giá cao (74%)
  • Ghi nhận sự tiến bộ (72%)
  • Thừa nhận khuyết điểm của bản thân trước khi phê bình người khác (68%)
  • Giữ thể diện cho nhân viên (60%)

Những tố chất lãnh đạo trên có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng và giữ chân nhân viên.

Nhân viên thường cảm thấy bất mãn và tìm kiếm công việc mới nếu người lãnh đạo không thể hiện được những phẩm chất này: khả năng nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc sẽ cao gấp khoảng 10 lần nếu người lãnh đạo luôn trung thực và đáng tin cậy. Ngược lại, khả năng nhân viên đó tìm kiếm một công việc khác sẽ cao hơn 4 lần.

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng