ĐỔI MỚI TRONG THỜI ĐẠI MỚI - CHUYỆN CHẲNG CHÓNG THÌ CHÀY CHO DOANH NGHIỆP

Ngày nay, công nghệ cho phép người khách hàng một quyền năng đáng rùng mình rằng có thể làm lay động hình ảnh cũng như ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp bằng những câu status vài giây trên mạng xã hội. Cùng với việc các doanh nghiệp hiện giờ không ngừng tìm kiếm những cách thức từ khả dĩ đến điên rồ để thấu hiểu tâm lý khách hàng, khiến họ không ngừng được săn đón và có vô số lựa chọn cho nhu cầu của mình, điều này đã khiến cuộc chạy đua đến với trái tim khách hàng không còn là một cuộc chơi tầm thường nữa mà đòi hỏi sự nghiêm túc đầu tư vào những chiến lược bền vững cũng như cân nhắc các yếu tố mới nổi và mang tính quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Đó chỉ là một số trong vô số những điều khác biệt mà các doanh nghiệp phải đối mặt với mức độ ngày càng gia tăng. Những đổi thay liên tục và nhiều tình thế mới nối tiếp nhau nảy sinh trong guồng phát triển của thị trường hiện đại buộc doanh nghiệp phải thường xuyên cải tiến và đi cùng thời đại nếu muốn trường tồn và phát triển.

ĐỔI MỚI LÀ BƯỚC ĐI CHIẾN LƯỢC TRONG THỜI ĐẠI MỚI

pink theme woman-resized

Tuy nhìn nhận Đổi mới là chiến lược, động lực và là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng hầu hết các Doanh nghiệp bắt đầu nỗ lực đổi mới lại thường tập trung vào những cách thức truyền thống của đổi mới: phát triển các sản phẩm đổi mới, hay triển khai các quy trình, hệ thống đổi mới trong quy trình sản xuất các sản phẩm. Thay vì tìm hiểu những khía cạnh quan trọng của việc đổi mới hoặc cách thức nào có thể theo đuổi được mục tiêu vô hình này trong các hoạt động nội bộ của công ty.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu được thực hiện trong thời gian gần đây cũng đã chỉ ra rằng hơn bao giờ hết khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và chuyển hướng sang sử dụng sản phẩm-dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Trong khi đội ngũ nhân viên cũng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác tốt hơn trên thị trường tuyển dụng.

Vô hình chung, những việc này tác động cùng một lúc sẽ tạo ra những thử thách rất lớn ngấm ngầm gây nên sự mất ổn định làm hủy hoại sự đổi mới với cả khách hàng lẫn nhân viên. Điều này dẫn đến việc các Doanh nghiệp cảm thấy mục tiêu Đổi mới trở nên rất phức tạp vì triển khai trên quy mô toàn Doanh nghiệp và nhiều khi không biết phải bắt đầu từ đâu.

ĐỔI MỚI THỰC TIỄN DỰA TRÊN 6 YẾU TỐ

Nhằm giúp các công ty khám phá được những xu hướng kinh doanh và hiểu thật kỹ về cách mà các công ty đang nhìn nhận những rào cản cho sự phát triển của họ, Dale Carnegie – tổ chức tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển năng lực tổ chức và cá nhân hơn 109 năm đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để tập trung tìm hiểu sâu về những thử thách mà các công ty đang phải đối mặt trong nhiều ngành nghề khác nhau và những chiến lược họ đang sử dụng để đối đầu với những thử thách này.

Nghiên cứu của Dale Carnegie đã chỉ ra rằng, trong môi trường kinh doanh ngày nay, ĐỔI MỚI nên được nhìn nhận như một chiến lược hay hoạt động có thể được tích hợp vào trong hoạt động kinh doanh của công ty ở mọi cấp độ và mọi chức năng.

Với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu, và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản, và Anh.

Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra những khám phá then chốt về tầm quan trọng của đổi mới và cách thức để hoàn thiện quá trình nội bộ hóa đổi mới trong công ty.

Dựa trên những kết quả này, Dale Carnegie phát triển một mô hình mô tả cách tiếp cận theo 2 hướng chính – ngoài thị trường và trong công ty, để đạt được sự đổi mới mang tính trải nghiệm, phân bổ trong sáu lĩnh vực quan trọng của thị trường và của nội bộ công ty.

Sáu xu hướng được xem là chiến lược mà các công ty đã sử dụng để đánh giá các thử thách quan trọng với sự thành công của công ty.

Ngoài các xu hướng chính của những công ty tham gia khảo sát để đón đầu thử thách và phát triển vững mạnh, thì cuộc khảo sát cũng cho thấy những thông tin hữu ích và khá chi tiết về những cách thức cách doanh nghiệp trên thế giới sử dụng và gợi ý cách áp dụng chúng hiệu quả.

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng