6.500 nhân viên làm việc toàn thời gian trên thế giới được khảo sát về mối quan hệ giữa sự gắn kết và gìn giữ nhân viên trong thời đại mới này, khi họ được trao quyền mạnh mẽ hơn. Khi lãnh đạo xây dựng các hệ thống tập trung vào con người, giúp nhân viên cảm thấy tự tin, an toàn và tích cực trong tổ chức, họ sẽ thấy một sự thay đổi đáng kể về sự hài lòng và gắn kết của nhân viên.
Các phát hiện chính trong nghiên cứu cho thấy, khi nhà tuyển dụng tạo tác động để từ một nhân viên không quan tâm chuyển thành một người tham gia tích cực, họ có thể thấy một sự thay đổi ý nghĩa trong văn hóa doanh nghiệp (Tác động của yếu tố Cảm xúc):
Nghiên cứu còn cho thấy, nhân viên sau đại dịch tập trung mạnh mẽ vào sức khỏe cá nhân và sẵn sàng rời bỏ nơi làm việc nếu họ cảm thấy bị bỏ rơi và không có tương tác ý nghĩa. Vì vậy, việc nâng cao mối kết nối cảm xúc này là chiến lược chính của mô hình nơi làm việc tập trung vào con người, trong đó lãnh đạo xây dựng sự gắn kết với nhân viên.