Hành trình Kiến tạo Chuẩn mực Văn hóa Kim Oanh Group | Ra mắt Cẩm nang Văn hóa KHÁT VỌNG & KHÍ CHẤT

3Sau 1 năm Kim Oanh Group và Dale Carnegie Việt Nam chính thức khởi động Dự án: “Tái tạo Văn hóa - Khẳng định và “Sống” các giá trị Văn hóa Kim Oanh Group”, với rất nhiều nỗ lực và tâm huyết dành cho dự án, quyển Cẩm nang Văn hóa "Khát vọng và Khí chất Kim Oanh Group" đã được ra đời.

cam-nang-van-hoa-trang-bia

Đây là đúc kết từ những nỗ lực của sự đồng hành giữa hai Ban Dự án Kim Oanh Group và Dale Carnegie Việt Nam, và quan trọng chính là chất liệu thật của những người sáng lập, của toàn đội ngũ Kim Oanh Group với tâm huyết đưa ”Khí chất vững chãi” của người Kim Oanh Group được trường tồn, cùng “Khát vọng sẻ chia” giá trị đến cho cộng đồng, xã hội.

Hành trình Kiến tạo Chuẩn mực Văn hóa Kim Oanh Group

Dự án Văn hóa mà Dale Carnegie Việt Nam đồng hành cùng Kim Oanh Group từ những ngày đầu đã xác định rõ 3 Giai đoạn chiến lược gồm: Chuẩn mực và Đại sứ, Truyền thông và Lan tỏa, Triển khai đồng bộ. Ra mắt Cẩm nang Văn hóa - một trong những ấn phẩm gần gũi nhất để truyền tải trọn vẹn Bộ Chuẩn mực Văn hóa - chính là bước giao thoa đánh dấu Giai đoạn 1 của dự án hoàn thành trọn vẹn, và chính thức khởi động Giai đoạn 2 của dự án với tinh thần mới, khí thế mới của Văn hóa Kim Oanh Group.

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN TÁI TẠO VĂN HÓA KOG_54_2

Hành trình làm việc xuyên suốt một năm qua với những nỗ lực và cam kết từ Ban Dự án Kim Oanh Group và Dale Carnegie Việt Nam

Sau từng bước phối hợp với tư vấn chuyên môn từ Dale Carnegie Việt Nam và triển khai sát sao trong đội ngũ Kim Oanh Group, Giai đoạn 1 “Chuẩn mực và Đại sứ” đã về đích thành công tốt đẹp. Ở đó các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được xác định và cụ thể hóa thành những chuẩn mực, hành vi ứng xử. Tất cả các chất liệu kiến tạo nên Chuẩn mực này đã được đúc kết bởi những câu chuyện thật từ những con người thật, từ một tổ chức thật sự mong muốn Làm và Sống với các giá trị văn hóa!

Lễ Ra mắt Cẩm nang Văn hóa được Kim Oanh Group trang trọng tổ chức ngày 29/10/2024 vừa qua là cột mốc nhiều ý nghĩa với cả 2 đội ngũ Kim Oanh Group và Dale Carnegie Việt Nam, là thời điểm tổng kết lại một năm cả 2 Ban Dự án cùng miệt mài, bền bỉ, đồng hành, gắn kết, sẻ chia, và từ đó kiến tạo nên Bộ Chuẩn mực Văn hóa cùng "tác phẩm" Cẩm nang Văn hóa Kim Oanh Group - "tác phẩm" hòa quyện của tầm nhìn và nhiệt huyết, của khát vọng và khí chất.

cam-nang-van-hoa-kog-5

Linh vật Văn hóa "Tre KOG" - tổng hòa của 4 Giá trị Cốt lõi mang khí chất người Kim Oanh Group, cùng các đại diện trong những lĩnh vực ngành nghề thuộc Hệ Sinh thái tương lai đầy khát vọng

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group – cho biết khát vọng kiến tạo, phụng sự và sẻ chia của Kim Oanh Group đã được đúc kết qua cuốn Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp. Đây không chỉ là một tài liệu định hướng mà còn giúp mỗi thành viên Kim Oanh Group cảm nhận được tinh thần tự hào của tập thể, từ đó giúp toàn đội ngũ cùng hiểu, cùng làm và cùng phát triển; không ngừng nỗ lực hoàn thiện, đồng hành với những tiêu chuẩn quốc tế, từng bước đưa thương hiệu Kim Oanh Group vươn xa, khẳng định uy tín và bản sắc trong hành trình hội nhập quốc tế.

cam-nang-van-hoa-kog-6

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group chia sẻ về câu chuyện, tâm huyết và ấp ủ của Ban Lãnh đạo dành cho Dự án

Đưa văn hóa trở thành phần bản sắc trong cách Làm và cách Sống 

Đồng hành là cách Dale Carnegie Việt Nam chúng tôi lựa chọn đi cùng các Đối tác nói chung và Kim Oanh Group nói riêng, bởi chỉ có cùng nhau mới có thể tạo nên sự kết nối, đồng cảm, thấu hiểu, ra quyết định cho từng đường đi nước bước của hành trình đưa văn hóa vào trong "nếp nhà".

cam-nang-van-hoa-kog (5)

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh - Chủ tịch và Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam đúc kết lại hành trình vừa qua và những kỳ vọng trong Giai đoạn 2 của Dự án

Như cách Dale Carnegie trên toàn cầu luôn nhắn nhủ cùng nhau: "Hãy luôn sống với giá trị mỗi ngày qua hơn là sống để cho qua đi mỗi ngày" trong sứ mệnh xây dựng một cộng đồng Đắc Nhân Tâm hơn ở hơn 80 quốc gia mà chúng tôi có mặt, chúng tôi và đối tác Kim Oanh Group cùng nỗ lực để mỗi ngày sống văn hóa là một ngày ý nghĩa, là ngày sống trọn cảm hứng với Khí chất vững chãi cùng Khát vọng sẻ chia.

Bài thơ trong Lời kết của Cẩm nang là tấm lòng và tâm huyết gửi trao tình cảm và niềm tin của Dale Carnegie Việt Nam đến Kim Oanh Group cùng toàn thể đội ngũ - những người sẽ sống và đại diện cho 4 Giá trị Cốt lõi: Cống hiến - Trách nhiệm - Sáng tạo đổi mới - Sẻ chia:

"Tre KOG: Khí chất rạng ngời
Bền vững, uy tín, đời đời nhân văn
Trong thử thách hay khó khăn
Tre luôn vững chãi, võ văn vẹn toàn.

Kiên cường, cống hiến vẻ vang
Hy sinh hết dạ, mở mang nước nhà.
Trách nhiệm bảo vệ ngày xa
Dám! trong mọi việc, biết ta học người.
Thích nghi, bứt phá hợp thời
Sáng tạo đổi mới, để đời đam mê.
Sẻ chia, bảo bọc, chở che
Phụng sự, phát triển rừng tre cộng đồng."

“Tre KOG” - biểu tượng văn hóa đại diện cho khát vọng và khí chất mang bản sắc người Kim Oanh Group, với Mục đích: "Kiến tạo, Phụng sự và Sẻ chia vì cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc", Kim Oanh Group sẽ luôn hướng đến:

“Thịnh vượng, hạnh phúc chờ trông. 
Cội nguồn lý tưởng, đồng lòng góp công.
Biết ơn, cảm kích, vun trồng.
Vô vàn giá trị, tấm lòng Việt Nam.”

cam-nang-van-hoa-kog-8

Món quà được Bà Khánh Linh trao tặng đến Bà Kim Oanh - người sáng lập và cũng là đại diện rõ nét nhất cho khí chất Kim Oanh Group

Kỳ vọng của Dale Carnegie Việt Nam qua dự án “Tái tạo Văn hóa Kim Oanh Group” là có thể thông qua các chuẩn mực đã được xây dựng, các hoạt động truyền thông cho toàn đội ngũ, đào tạo cho nhóm Đại sứ văn hóa tiềm năng, thực hành trong Giai đoạn 2 và 3 sắp tới sẽ biến văn hóa trở thành một phần thuộc bản sắc trong cách làm và cách sống của người Kim Oanh Group. Và cùng với nỗ lực của tập thể, đến 2035, chúng ta có thể kiến tạo được một môi trường Kim Oanh Group: Chủ đích - Hiệu quả - Học hỏi!

cam-nang-van-hoa-kog-1

Đại sứ Học tập - Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông & Marketing Tập đoàn - là hình mẫu đại diện cho 70 Đại sứ văn hóa tiềm năng, đại diện cho những nỗ lực hoàn thiện cần có của mỗi người Kim Oanh Group để sẵn sàng đóng góp cùng sự phát triển của tổ chức!

Cốt lõi quyết định thành công của một nền văn hóa chính là từng cá nhân trong tập thể đó

Với Dale Carnegie Việt Nam, trong một nền văn hóa thực chất và đậm bản sắc, chúng ta đều hiểu “văn hóa không tạo nên con người, mà chính con người tạo nên văn hóa”. Văn hóa không phải là những điều được xác định trước hay cố định mà là sự đúc kết, tích lũy không ngừng phát triển và được định hình bởi hành động và lựa chọn của con người bên trong một tập thể, cộng đồng mà họ đang cùng chung sống. 

Và cốt lõi quyết định thành công của một nền văn hóa chính là từng cá nhân nằm trong tập thể đó.

cam-nang-van-hoa-kog-7

 Ông Nguyễn Phú Đức - Thành viên HĐQT Tập đoàn, Phó Trưởng ban Văn hóa doanh nghiệp chia sẻ tiếp nối tinh thần Giai đoạn 2 - Giai đoạn cần nhiều sự đồng lòng, quyết tâm và nỗ lực từ toàn đội ngũ!

Từng hành vi, chuẩn mực ứng xử cần đi vào cách làm và cách sống hằng ngày, dần trở thành những thói quen và định hình rõ nét bản sắc văn hóa trong mỗi người Kim Oanh Group. Những thực hành lặp đi lặp lại sẽ hình thành trong mỗi người những phẩm chất tính cách hoặc khuynh hướng hành động theo một cách nhất định trong một tình huống nhất định - và nỗ lực để biết - hiểu - hành động theo những chuẩn mực đã được xác định là tiên quyết cho thành công của Giai đoạn 2: "Truyền thông và Lan tỏa".

cam-nang-van-hoa-kog (8)

Và đó không phải hành trình rèn luyện có thể đi một mình!

Khát vọng và Khí chất cùng chuẩn mực văn hóa đến 2035 của Kim Oanh Group được xác định mở ra Giai đoạn tiếp theo đòi hỏi sự đồng lòng, quyết tâm, kiên trì và sáng tạo. Chính 3 thế hệ người lao động của Kim Oanh Group: Những người “chọn đất, gieo mầm” - Thế hệ những người sáng lập; Những người “chăm cây, dưỡng chất” - Thế hệ những người kiến tạo; và Những người “lan cây, mọc rễ” - Thế hệ những người lan tỏa, sẽ là những người CÙNG NHAU tạo nên văn hóa của Kim Oanh Group từ chính những niềm tin, sự tự hào và tình yêu thương trong từng hành động hàng ngày của mình.

Đây cũng là tinh thần Dale Carnegie Việt Nam đã nhấn mạnh trong Sự kiện Báo cáo Nghiên cứu Định hướng Lãnh đạo và Tọa đàm Chuyên sâu nhân kỷ niệm 17 năm thành lập: 

Sức mạnh tổng hợp mới mang chúng ta đến chiến thắng. Mỗi người trong đội nhóm là một nghệ sĩ có chuyên môn, đam mê nhưng không phải để toả sáng riêng mà để hoà hợp thanh âm, tâm hồn vì “khán giả” tạo ra những “tác phẩm” mà cả đội nhóm chung tay tự hào - “TOGETHER, TEAM MAKES MIRACLES!”

van-hoa-cua-doi-nhom-hieu-qua-cao-team-makes-miracles

Lãnh tụ vĩ đại của Ấn Độ Mahatma Gandhi đã có câu: “Văn hóa của một quốc gia nằm trong trái tim và tâm hồn của người dân nước đó”. Di sản mang bản sắc của Kim Oanh Group đang được thể hiện trong Cẩm nang Văn hóa "Khát vọng & Khí chất" là lời cam kết mạnh mẽ nhất, và cần được tiếp tục kế thừa, sẵn sàng tiếp nối bởi mỗi cá nhân tại Kim Oanh Group, để văn hóa trở thành một phần sống động, thực chất, đóng góp và kiến tạo nên tương lai của tổ chức.

cam-nang-van-hoa-kog-2

"Tre KOG: Khí chất rạng ngời. Bền vững, uy tín, đời đời nhân văn. Trong thử thách hay khó khăn. Tre luôn vững chãi, võ văn vẹn toàn."

Nguồn hình ảnh: Kim Oanh Group

Xem bài viết tổng kết Lễ ra mắt: Kim Oanh Group