Ngày Sẻ Chia

1. Ý nghĩa chương trình

"Ngày Sẻ Chia"" là một Dự án Cộng đồng diễn ra vào tháng 10 hằng năm của đội ngũ Dale Carnegie ở các văn phòng trên toàn thế giới, chúng tôi cùng chung tay thực hiện những công việc có ý nghĩa tại đất nước sở tại của mình tới các bạn thanh thiếu niên giúp xây dựng sự tự tin, định hướng phát triển để trở thành người lãnh đạo, công dân toàn cầu tương lai.

"Dale Carnegie có một mục tiêu duy nhất là thay đổi cuộc sống và tiềm năng nghề nghiệp của mọi người trên khắp thế giới thông qua sự hiểu biết về mối quan hệ của con người. Mỗi tháng mười, chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm Ngày sáng lập của chúng tôi theo một cách rất đặc biệt: chia sẻ các công cụ biến đổi đột phá của Dale Carnegie đến thanh thiếu niên. Mọi người đều xứng đáng được thay đổi cuộc sống qua các chương trình đào tạo chúng tôi cung cấp, nhưng không phải ai cũng có phương tiện để truy cập nó. Vậy nên khi chúng tôi chia sẻ những gì chúng tôi làm tốt nhất với những người cần nó nhất, chúng tôi có thể cùng nhau biến kỷ niệm này thành một ngày mà tất cả chúng tôi có thể tự hào! " - Joe Hart, CEO of Dale Carnegie Global

Chương trình đã được thực hiện:
- 5 năm tổ chức tại Việt Nam
- Hơn 100 văn phòng hưởng ứng trên toàn cầu
- Hơn 20 nghìn Thanh thiếu niên được hỗ trợ

Tại Việt Nam, hưởng ứng Ngày Sẻ Chia Toàn Cầu, Dale Carnegie Việt Nam mong muốn mang đến các giá trị biến đổi đột phá, các công cụ hữu ích được xây dựng và ứng dụng hơn 100 năm qua; các câu chuyện, trải nghiệm truyền cảm hứng cho các bạn thanh thiếu niên - những mầm non tương lai của đất nước giúp xây dựng sự tự tin, sự tích cực và định hướng cuộc sống, công việc tương lai. "

2. Video chương trình năm 2020:

3. Timeline chương trình các năm

- Năm 2017: Xây dựng tầm nhìn – Làm chủ tương lai
130 bạn tham gia
Hồ Chí Minh & Đà Nẵng

- Năm 2018: Tôi và Tương lai
150 bạn tham gia
Hồ Chí Minh & Đà Nẵng

- Năm 2019: Định vị bản thân – Bứt phá tương lai
300 bạn tham gia
Hồ Chí Minh

- Năm 2020: Nảy mầm Vươn cao
620 sinh viên và 83 mentors tham gia
Hồ Chí Minh & Hà Nội

4. Cảm nhận người đồng cảm

Chị Lê Thị Tuyết Nhung - Mentor khu vực Hồ Chí Minh - Global Giving Day 2020
Ngày Sẻ Chia đã mang đến cho các bạn sinh viên có thêm lựa chọn cho hành trang sắp tới. Có thêm những kinh nghiệm quý giá và lời khuyên bổ ích. Với bản thân tôi, những ngày khi còn là sinh viên, lúc đó các hoạt động vì sinh viên như này rất ít. Vì vậy, sau khi tìm hiểu về mục đích chương trình, tôi hy vọng có thể mang lại phần nhỏ giá trị định hướng tới các bạn sinh viên bây giờ. Với tôi, Dale Carnegie đã thực sự thành công, và rất thành công khi xây dựng cả 1 chương trình với mọi tâm huyết, những con người làm việc từ trái tim. Và điều xuất phát từ trái tim đã chạm tới trái tim.

Bạn Nguyễn Thị Thu Huyền - Mentee từ Đại học Tài chính - Marketing - Global Giving Day 2020

Không chỉ là 1 buổi speaker và giải đáp chung, mình có cơ hội để thổ lộ những điều thầm kín, được chị mentor lắng nghe và chị đã cho mình thêm động lực cũng như những lời khuyên chân thành nhất. Mình đã tìm lại được sự tự tin và có thêm động lực để viết tiếp kế hoạch mơ ước của riêng mình. Ước gì phần mentorship 1:1 lâu hơn một chút Huhu. Cám ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện cho sinh viên tụi mình có dịp được giãi bày tâm tư và được các anh chị trong nghề. Chúc các chương trình sắp tới của DC sẽ ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến và mình sẽ được đóng góp 1 phần nhỏ cho những chương trình ý nghĩa như thế này.

Chị Bùi Thị Lan Oanh - Mentor khu vực Hồ Chí Minh - Global Giving Day 2020

Đã từng có những ngã rẽ chệch hướng cho đến khi tìm được IKIGAI (lẽ sống, đam mê nghề nghiệp) của mình, tôi mong sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, truyền cảm hứng, trao công cụ, sự tự tin cho các bạn trẻ có những bước chuẩn bị, suy nghĩ thấu đáo, trải nghiệm có chủ đích và quan trọng là để làm-đúng-ngay-từ-đầu, vươn đến mục tiêu của mình hiệu quả. Tôi cũng tự hào vì đã thấy các bạn được truyền những cảm hứng, hướng đến những thái độ tích cực trong học hành, cuộc sống. Chấm 10 điểm luôn thì có thể hơi tuyệt đối, thường ru ngủ người khác, do đó tôi tặng DC team dễ thương số điểm là 9.5/10. Còn 0.5 điểm còn lại là có thể lan tỏa hơn nữa để nhiều bạn SV có thể tham gia.

Bạn Đặng Huệ Anh - Mentee từ Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội - Global Giving Day 2020

Bản thân mình đang còn nhiều trăn trở muốn được chia sẻ, giúp đỡ và mình ấn tượng với những nội dung trong chương trình Ngày sẻ chia đã đề ra. Đối với mình, ấn tượng nhất là những anh chị mentor đã tham gia vào phần mentorship 1:1, thực sự rất giá trị và bổ ích. Quả thật mình đã học được rất nhiều điều trong một buổi trò chuyện trực tiếp rất gần gũi và thoải mái như vậy. Mình đã tìm ra được rất nhiều câu trả lời cho những băn khoăn của bản thân, và làm rõ hơn một chút cho những hoạch định trong tương lai.

Chị Chu Thị Thu Hương - Mentor khu vực Hà Nội - Global Giving Day 2020

Tôi có con cũng đang học đại học, tôi hiểu các con cần có sự định hướng tốt để phát triển tương lai. Với những gì đã trải nghiệm, đã phải lãng phí 5-6 năm đầu đời để tìm kiếm công việc phù hợp, tôi mong muốn các em sinh viên thời nay sẽ không còn bị như mình trước đây và như vậy sẽ giúp xã hội nói chung tiết kiệm, tối ưu được nguồn lực. Các bạn hiểu rõ hơn được về bản thân, về lựa chọn của mình trong tương lai và có mục tiêu rõ nét hơn để phấn đấu. Được rất nhiều anh/chị mentor đến từ nhiều ngành nghề trong chương trình, đã giúp các bạn có thể có nhiều lựa chọn mentor phù hợp nhất với định hướng, sở thích của mình.

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng