Điển hình thành công về tư vấn phát triển năng lực tổ chức của Dale Carnegie Việt Nam: Đối tác TNTalent

MÔ TẢ ĐỐI TÁC

TNTalent là thành viên của tập đoàn TNG Holdings Việt Nam. Được thành lập từ năm 2012 tại Hà Nội với tên gọi tiền thân là M-Talent, TNTalent hiện đang là đơn vị cung cấp một hệ sinh thái giải pháp Quản trị nhân sự khép kín, toàn diện của các tập đoàn, công ty quy mô lớn thuộc lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm; Bất động sản; Du lịch – Khách sạn; Quản lý khu công nghiệp; Dịch vụ...

hashtag

NHU CẦU VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỐI TÁC

Đội ngũ Talent gồm 1% cán bộ nhân viên xuất sắc nhất trong công việc đồng thời thỏa mãn nhiều tiêu chí tuyển chọn đa dạng là nhóm đối tượng được ưu tiên phát triển. Đội ngũ này được quy hoạch cho các vị trí quản lý và lãnh đạo chủ chốt của MSB theo 3 cấp độ tương ứng với các cấp trong khung năng lực được xây dựng riêng. Đội ngũ này cần được trang bị năng lực sao cho vừa đảm bảo chuẩn hóa của Ngân hàng, vừa đáp ứng được nhu cầu công việc thực tế và sẵn sàng cho vị trí công việc trong tương lai với sự đồng bộ hóa trong tư duy lãnh đạo – tinh thần lãnh đạo – năng lực lãnh đạo. Ngoài ra, quá trình đào tạo cần chứng minh được hiệu quả thực chất bằng sự biến đổi đột phá của học viên được báo cáo cho Ban giám đốc Ngân hàng vào cuối lộ trình.

GIẢI PHÁP DC ĐỀ XUẤT

  • Hoàn thiện khung năng lực tham chiếu tiêu chuẩn toàn cầu
  • Xác định ưu tiên phát triển dựa trên hành vi năng lực cho từng nhóm đối tượng và bối cảnh công việc thực tế
  • Tư vấn tổng thể mô hình văn hóa tập thúc đẩy năng lực lãnh đạo quản lý tổng thể trên nền tảng là các giá trị cốt lõi của Ngân hàng
  • Hướng dẫn và theo sát triển khai các dự án ứng dụng ROI (Return on Investment Project)
  • Tư vấn giải pháp đánh giá chất lượng đào tạo dựa trên kiến thức, thực hành và ứng dụng
  • Triển khai lộ trình Học tập & Ôn tập báo cáo kết quả cam kết ứng dụng đảm bảo sự biến đổi đột phá cho học viên trên 3 trụ cột:
    • Sự thay đổi trong tư duy, cảm xúc, niềm tin, khát khao, ấp ủ
    • Sự thay đổi trong hành vi, tương tác
    • Sự thay đổi trong hiệu quả công việc, sức ảnh hưởng lãnh đạo, sự gắn kết đội ngũ

CHI TIẾT TRIỂN KHAI

  • Số lượng học viên tốt nghiệp: 66 người thuộc các nhóm KEY (9 người), TALENT (36 người) và HIPO (21 người).
  • Tổng số khóa học và giờ học đã diễn ra: 16 khóa học, 294 giờ huấn luyện.

z3066086860153_3296ea39e6ee404433facd86e8e32080

  • Tổng số dự án ROI đã triển khai thành công: 
    • Dự án ROI cá nhân: học viên đều triển khai các dự án ROI cá nhân sau mỗi khóa học.
    • Dự án ROI nhóm: 7 dự án nhóm triển khai nhằm góp phần giải quyết các vấn đề nóng của ngân hàng xoay quanh giảm chi phí, tăng doanh thu và phát triển văn hóa.

KẾT QUẢ CỤ THỂ ĐẠT ĐƯỢC

Lời nhìn nhận từ lãnh đạo của đối tác: Chia sẻ từ chị Bùi Thu Dung – Giám đốc Trung tâm đào tạo TNTalent của ngân hàng MSB

"Chương trình được EXCO, Ban lãnh đạo, các cán bộ quản lý Trực tiếp của học viên đánh giá cao. Đây là một Chương trình có thể nói là thành công và gây được tiếng vang trong nội bộ MSB. Sự thành công đó thể hiện ở sự thay đổi rõ rệt về thái độ, hành vi của mỗi Cán Bộ Lãnh Đạo ở cả 3 phân khúc Key, Talent và Hipo. Sự thay đổi tích cực về hành vi của lãnh đạo các cấp đó thực sự hiển kim đến nỗi cả sếp, nhân viên và đồng nghiệp của các học viên đều nhận ra được. Những lời khen ngợi, appreciation và đánh giá tốt một cách trực tiếp và gián tiếp đều đến tai Ban lãnh đạo và Trung tâm đào tạo. Các học viên chia sẻ là đã lâu lắm rồi chúng em mới được học một chương trình chất lượng và hay như thế này.

Thông qua các dự án ROI cá nhân, mỗi học viên đều thấy ngấm và thấm các công cụ lãnh đạo, thông qua ứng dụng vào thực tiễn.

7 Dự án ROI nhóm đã lần lượt được thuyết trình cho Tổng giám đốc và Ban lãnh đạo MSB, trong đó tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các dự án đã được Go Live và mang lại hiệu quả về mặt tài chính, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên và rút ngắn các quy trình công việc. Đây là điều mà không phải Chương trình đào tạo nào cũng có thể làm được.

giai nhat

Để có được kết quả đáng khích lệ như vậy, không thể không kể đến các yếu tố quan trọng như:

- Về phía Dale Carnegie: Đó là sự chuyên nghiệp bài bản và chỉn chu từ khâu thiết kế, lên ý tưởng và concept, kết cấu chương trình, survey/focus group meeting và phỏng vấn trước đào tạo, đánh giá hành vi năng lực và so sánh trước/sau đào tạo; đó là sự tâm huyết và sống với từng bài giảng của các Chuyên gia huấn luyện, luôn trăn trở làm cách nào để mang lại những giá trị gia tăng cho các học viên, làm sao để các chương trình sau phải tốt hơn chương trình trước.

- Về phía MSB: Đó là sự đầu tư bài bản và quyết liệt của Ban lãnh đạo; là sự quan tâm và ủng hộ các hoạt động đào tạo và phát triển lãnh đạo; là sự nhiệt huyết và có trách nhiệm của team M-Talent luôn bám sát để hỗ trợ học viên và giảng viên hết mình; là sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ cùng hướng tới mục tiêu chung là mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho học viên và hiệu quả lớn nhất cho MSB."

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng