Thư viện Hoa Tri thức: Đọc sách là bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú!

Với mong muốn thể hiện sự trân trọng đặc biệt và cảm ơn Việt Nam vì đã luôn hỗ trợ Dale Carnegie trong hành trình 15 năm có mặt tại nơi đây, Dale Carnegie Việt Nam đã thực hiện Dự án Cộng đồng: Thư viện Hoa Tri thức để trao gửi những giá trị trong mỗi quyển sách đến với các em học sinh thuộc 3 trường học còn nhiều khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Bình Phước.

A group of children sitting at tables

Description automatically generated with low confidence

Các em học sinh trường Tiểu học Phú Sơn, Bình Phước và các thầy cô trong không gian Thư viện mới.

 

Đoàn Dale Carnegie và những bạn bè thân thiết (những người đã cùng quyên tặng cho Dự án Thư viện Hoa Tri thức) đến thăm Tiền Giang và Bình Phước trong tiết trời cuối tháng 5, đầu tháng 6 với nhiều cung bậc khác nhau của thời tiết - có nắng, có mưa, có gió, và những người trong đoàn cũng có thêm thật nhiều những yêu thương.

Ngày 29/5/2022 đoàn đến trường Tiểu học (TH) và Trung học Cơ sở (THCS) Mỹ Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang để trao Thư viện đầu tiên. 7h30 sáng Chủ nhật, đã có đông học sinh và giáo viên chờ đón và sẵn sàng hỗ trợ các khâu vận chuyển sách và trang trí thư viện. Những bối rối khi lần đầu đặt chân đến trường đều tan biến vì đoàn Thư viện đã được chào đón bằng sự nồng hậu của người miền Tây chân chất.

A group of people sitting in a room

Description automatically generated with low confidence

Đoàn tổ chức hoạt động cho thầy cô và các em học sinh trường TH và THCS Mỹ Trung, Tiền Giang

“Chính cách các em rụt rè nhưng thích thú khi được tận tay sờ và đọc những quyển sách còn thơm mùi giấy mới; cả những đôi vớ da được kéo cao của các bạn gái mà thường chỉ được diện khi diễn văn nghệ; hay các em xếp thật ngay hàng thẳng lối để cùng bước vào không gian thư viện mới – tất cả tạo nên một không khí ấm cùng, nhẹ nhàng nhưng mang đầy sự trân trọng.” – Chia sẻ từ một thành viên trong Đoàn trao Thư viện Hoa Tri thức.

A group of children playing a board game

Description automatically generated with medium confidence

Cô Hằng – Giảng viên Đại học Văn Lang đang giới thiệu cho các bạn trường THCS Quang Trung những đầu sách hay.

 

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2022, đoàn đến thăm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và chia làm 2 nhóm nhỏ: nhóm 1 phụ trách trang trí và trao sách tại Tiểu học Phú Sơn, nhóm 2 phụ trách tại trường THCS Quang Trung. Các bạn học sinh và giáo viên miền núi/dân tộc thiểu số nơi đây đã khiến đoàn không cầm được nước mắt. Những gian khó về cơ sở vật chất, sự khắc nghiệt của thời tiết nơi Bù Đăng, điều kiện học tập và sinh hoạt thiếu thốn của cả giáo viên và học sinh nơi đây hiện lên trong cả ánh mắt, cử chỉ và trang phục của họ. “Ngoài chiếc cổng trường - công trình vừa được tu sửa mới năm 2021, thì thứ mới nhất tiếp theo đã xây được 20 năm” – Tâm sự của thầy Phạm Xuân Cảnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Sơn.

 

A picture containing person

Description automatically generated

Cô giáo và các thành viên đoàn cùng vẽ tường tạo không gian sinh động tại Phú Sơn, Bình Phước.

Không chỉ là đến trao thư viện, đoàn đã đến từ rất sớm để dọn dẹp và trang trí, cũng như tổ chức một chương trình sinh hoạt nhỏ ấm cúng giúp các em học sinh cảm nhận được ý nghĩa của sách và thêm yêu hơn nữa việc đọc sách. “Chúng tôi đã thực sự cho đi nhiều hơn rất nhiều những gì mình nghĩ tại nơi này, và cũng nhận lại rất nhiều tình cảm mà khó để có được lần thứ hai.” – Chia sẻ từ thành viên Ban Điều phối Dự án Thư viện Hoa Tri thức. 

 

Diagram

Description automatically generated

Không gian Thư viện sau khi đoàn hoàn tất tô điểm thêm tại trường Mỹ Trung, Tiền Giang.

 

A picture containing building, person, outdoor, house

Description automatically generated

Các em học sinh Phú Sơn rất háo hức khi được tham gia các hoạt động tìm hiểu về sách.

Những góc không gian thư viện mới, sáng hơn, sinh động hơn với 10 tips VUI ĐỌC SÁCH được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau giúp các em thư giãn hơn khi đến đọc. 3411 quyển sách được trao tặng tại thư viện của 3 trường (mỗi trường xấp xỉ 1500 quyển), 110 bộ Sách Giáo khoa mới, 600 quyển vở, 90 sổ lưu niệm, 206 chiếc áo thun đã được trao đến tận tay 3 trường. 

Đặc biệt hơn, các em học sinh rất khó khăn tại trường Phú Sơn và Quang Trung đang rất thiếu điều kiện được nhận những hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phù hợp, và với sự ngỏ lời của Hiệu trưởng từ 2 trường, đoàn Thư viện Hoa Tri thức cũng trao tặng tổng 80 Thẻ Bảo hiểm Y tế để giúp đỡ cho phần nào gánh nặng của gia đình các em.

 

A group of people standing in front of a sign

Description automatically generated with medium confidence

Phần chia sẻ 10 Tips VUI ĐỌC SÁCH cho học sinh và trao tặng thẻ Bảo hiểm Y tế cho thầy Cảnh – Hiệu trưởng trường Phú Sơn.

Cả 2 ngày 29/5 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hôm ấy, đã có rất nhiều bạn nhỏ trên thế giới hạnh phúc vì nhận được những món quà xinh xắn; đã có những học sinh vui mừng vì món quà là Thư viện mới, sách mới, đồ mới; và cũng đã có (ít nhất là đoàn Thư viện Hoa Tri thức) những người lớn hạnh phúc vì trao đi những điều vô giá; như cô Hạnh – Giáo viên Lịch sử trường THCS Quang Trung chia sẻ: “Những thứ này dù có tiền thì chúng tôi cũng không thể mua được, chúng quá đáng quý.” 

A classroom with tables and chairs

Description automatically generated with medium confidence

Không gian Thư viện sinh động tại trường THCS Quang Trung, Bình Phước.

Thông tin thêm về Dự án: 

Cả thế giới sẽ mở ra trong những trang sách. Dự án "Thư viện Hoa Tri thức" mang đến cho các em học sinh yêu sách và ham học hỏi từ sách những góc thư viện truyền cảm hứng và những đầu sách hay. Đây chính là sự trân trọng và mối quan tâm đặc biệt của Dale Carnegie dành cho cộng đồng Việt Nam.

Với dự án Thư viện Hoa Tri thức, Dale Carnegie đã cùng chung tay với các bạn bè của mình truyền đến thế hệ trẻ niềm yêu thích sống, và trải nghiệm. Từ đó, các em sẽ tạo nên những trang sách của riêng mình, đóng góp cho cộng đồng và đất nước. Dự án Thư viện Hoa Tri thức là chương thứ 2 thuộc Chuỗi Dự án Kỷ niệm 15 năm thành lập Dale Carnegie Việt Nam, thông tin chi tiết xem tại: https://symphony.dalecarnegie.vn/ 

File tổng kết toàn bộ dự án: https://drive.google.com/drive/folders/1gfxi8zdNvQrnAE5hq-6IUG1ZKswE3XbW?usp=sharing 

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng