Dale Carnegie Việt Nam vinh dự nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Văn hóa Doanh nghiệp

Góp phần hiện thực hóa các chủ trương của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, định hình bản sắc con người Việt Nam; tạo động lực, thúc đẩy việc xây dựng và gìn giữ văn hóa trong kinh doanh, định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam, Diễn đàn Quốc gia thường niên năm 2023 với chủ đề "Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy Phát triển và Hội nhập" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam vừa được tổ chức tại TPHCM vào chiều nay.

Dale Carnegie Việt Nam vinh dự được đóng góp vào hành trình xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam

Dale Carnegie Việt Nam với đại diện là chị Khánh Linh đã vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - là 1 trong 3 tập thể có thành tích hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Theo đó, chị Khánh Linh đã trực tiếp tham gia vào Ban Xây dựng Nội dung cho Diễn đàn, đồng thời là Uỷ viên Ban chấp hành Thường vụ Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam - đóng góp trực tiếp vào Bộ Tiêu chí Văn hóa Kinh doanh Việt Nam và tích cực “phụng sự” cho văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam.


Văn hóa Kinh doanh Việt Nam

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh, khuyến khích và góp phần nâng cao văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh của thế giới VUCA và cuộc cách mạng công nghệ và chuyển đổi số. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu, trong đó có các lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023, các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu, các nhà báo và các đại diện của các đối tác quốc tế.

Diễn đàn thu hút 500 đại biểu tham dự

Trong phát biểu của các Lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhìn nhận những giá trị “được và mất” trong văn hóa giao thương Việt Nam qua các thời kỳ phát triển lịch sử, đồng thời gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến các doanh nghiệp và doanh nhân đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong việc xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh Việt Nam.

 

“Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội?”

Điểm nhấn của Diễn đàn là phiên tọa đàm và tranh luận với chủ đề “Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội?” - trong đó đại diện từ Dale Carnegie Việt Nam - chị Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng Giám đốc đã đại diện thật đẹp và đủ tư cách cho vai trò Phụng sự Xã hội. Đây là một chủ đề tranh luận gây sự chú ý và thúc đẩy không khí chia sẻ và bảo vệ sôi nổi giữa các đại biểu; diễn ra với sự tham gia nhiệt tình và đầy đam mê, mang lại những quan điểm đa dạng và phong phú về bản sắc kinh doanh của doanh nhân Việt Nam. Phiên tọa đàm đã được dẫn dắt và tổng kết bởi ông Lê Tấn Phước, Chủ tịch Searefico.  

Trong phiên tranh luận, hai nhóm đại diện cho hai tố chất của doanh nghiệp: “làm giàu” và “phụng sự xã hội” đã có những quan điểm và lập luận đối lập nhau, tạo ra một cuộc đấu trí hấp dẫn và căng thẳng. Nhóm “làm giàu” đã khẳng định rằng kiếm tiền là một mục đích rất chính đáng và đáng được trân trọng, và là bước đệm cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, tạo tiềm lực và thúc đẩy tăng trưởng hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Nhóm này cũng đã đưa ra những ví dụ về các doanh nghiệp đã tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đổi mới công nghệ, hài lòng cổ đông và thực hiện trách nhiệm xã hội nhờ có lợi nhuận cao. Nhóm “phụng sự xã hội” đã phản bác rằng kinh doanh mục đích lớn và cao cả nhất là trực tiếp góp phần phát triển xã hội, và làm giàu không phải là mục tiêu cuối cùng. Nhóm này cũng đã chỉ ra những giá trị và lợi ích của việc kinh doanh và phụng sự xã hội, và những doanh nghiệp đã đại diện cho bản sắc của giới doanh thương Việt yêu đất nước.

Sau một cuộc tranh luận sâu sắc, hai nhóm đã đến được một điểm chung, đó là bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam là tổng hoà của làm giàu và phụng sự xã hội. Hai tố chất này không phải là đối lập mà là bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau. Doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần phải cân bằng được hai mục tiêu này, và không nên hy sinh một cái vì cái kia. Bằng cách đó, họ sẽ có thể tạo ra những giá trị bền vững cho chính mình, cho đất nước và cho thế giới.

Phiên tọa đàm và tranh luận đã mang lại những góc nhìn và kiến thức bổ ích cho các đại biểu, đồng thời tôn vinh bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội để các bên liên quan giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa kinh doanh trong thời đại mới.

 

Xem thêm thông tin về Diễn đàn tại: https://dalecarnegie.com.vn/dien-dan-quoc-gia-van-hoa-voi-doanh-nghiep-nam-2023-van-hoa-kinh-doanh-dong-chay-phat-trien-va-hoi-nhap-3425348 

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng