BÍ QUYẾT TRUYỀN CẢM HỨNG CỦA NHỮNG DIỄN GIẢ BẬC THẦY

Winston Churchill, Napoleon, Warren Buffet, Steve Job… đều là những diễn giả bậc thầy nhờ phong thái, tự tin, bản lĩnh, nhiệt tình cùng phong cách trình bày tinh tế, sắc sảo, thu hút và đầy cảm hứng. Nắm giữ những bí quyết đơn giản mà vô cùng hiệu quả dưới đây, bạn sẽ có được khả năng trình bày truyền cảm hứng mạnh mẽ như các diễn giả bậc thầy:

Xây dựng cấu trúc chặt chẽ là yếu tố quan trọng đầu tiên để tạo nên một bài thuyết trình logic, thông tin được trình bày một cách có hệ thống, nhất quán và có tính thuyết phục cao.

Tập trung vào nội dung chính và mục đích trình bày. Theo các nghiên cứu của Đại học Yale, thông thường sau 20 phút khán giả có thể quên 40% những gì nghe được; sau nửa ngày đã quên mất 60% và sau một tuần thì tới 90%. Do vậy trọng tâm của vấn đề phải được đặt lên hàng đầu, luôn luôn được nhắc lại và làm rõ hơn trong bài thuyết trình.

Phong thái trình bày là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Đó là sự khéo léo từ cách khơi gợi, dẫn dắt khán giả; sự tự tin khi trình bày; bãn lĩnh khi đứng trước khán giả; sự tinh tế và đơn giản khi truyền đạt các vấn đề phức tạp.

Sức hút bài thuyết trình sẽ được tăng thêm nếu có sự hài hước khi đưa ra các dẫn chứng so sánh; súc tích, ngắn gọn khi tóm lược nội dung. Tất cả đều với mục tiêu truyền đạt thông điệp một cách chính xác, khơi gợi cảm hứng mạnh mẽ, giúp người nghe ghi nhận đủ thông tin và có ấn tượng sâu sắc với nội dung bài diễn thuyết cũng như người trình bày.

Trên hết, cảm hứng chính là yếu tố tạo nên “quyền lực” cho mỗi bài thuyết trình. Một bài trình bày dù được chuẩn bị đầy đủ với các số liệu thuyết phục, có mục đích trọng tâm rõ ràng, thu hút sự quan tâm của công chúng đến đâu, nếu không có năng lượng, sự hứng thú, nếu thiếu đi sự đam mê, nhiệt huyết, say sưa của diễn giả sẽ không thể trở thành một bài diễn thuyết thành công.

Cần chú ý tới 3 phương thức truyền cảm hứng để thuyết phục người khác hành động theo bao gồm khuyến khích, động viên mọi người hành động; sử dụng thông tin để “bán” ý tưởng một cách hiệu quả, giới thiệu và cảm ơn người trình bày khác một cách chuyên nghiệp, uy tín và thu hút.

Trên đây chỉ là một trong những bí quyết để nâng cao khả năng trình bày thực tiễn và đầy cảm hứng của những diễn giả bậc thầy và cũng là một trong những nội dung cốt lõi được truyền giảng trong Khóa học Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng (IPP) do Dale Carnegie tổ chức.

Dựa trên nền tảng khóa học nổi tiếng “Trình bày và thuyết phục hiệu quả” mà tỷ phú Warren Buffet luôn khẳng định “đã thay đổi cuộc đời tôi”, Khóa học Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng (IPP) nằm trong chuỗi chương trình Lãnh đạo tạo Gắn kết ra đời với mục tiêu giúp các học viên nắm được những “vũ khí tối thượng” để thuyết trình một cách thực tế, thu hút và truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Khóa học IPP trang bị cho học viên những phương pháp lên kế hoạch và chuẩn bị bài thuyết trình chuyên nghiệp; tạo và duy trì ấn tượng tích cực ban đầu; Hình thành phong thái thuyết trình tự nhiên, đĩnh đạc; thể hiện thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ, thuyết phục. Bên cạnh đó là các kỹ năng Phản hồi các tình huống căng thẳng, áp lực trong trình bày một cách chuyên nghiệp và quan trọng nhất là Truyền cảm hứng và gây sức ảnh hưởng đến người nghe, thúc đẩy hành động một cách khéo léo và thuyết phục.

Qua khóa học, học viên sẽ làm chủ được nghệ thuật diễn thuyết từ lời nói đến trái tim; Thuyết phục thông qua khả năng trình bày tạo ảnh hưởng cao; Tối ưu hiệu quả lãnh đạo bằng khả năng truyền cảm hứng và đam mê nhiệt tình cho đội ngũ; Nâng cao tối đa sự tự tin tuyệt đối trong giao tiếp; Nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả với đội ngũ và tạo môi trường giao tiếp chuyên nghiệp cho toàn đội ngũ…

Nghệ thuật trình bày và truyền cảm hứng đã cho thấy tầm quan trọng của nó trong lịch sử, là một năng lực không thể thiếu của những nhà lãnh đạo muốn trở thành một người thành công và có ảnh hưởng sâu sắc đến những người xung quanh. Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập kinh tế sâu rộng và toàn diện, nhà lãnh đạo càng phải ý thức rõ tầm quan trọng của nghệ thuật trình bày và truyền cảm hứng đối với sự thành công của mình và sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy học hỏi và luyện tập nó ngay hôm nay.

Bài viết mới

Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Chuyện kể về những Người Trồng Rừng | Xây dựng Khu rừng Sức mạnh Nội tại
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Lãnh đạo bằng sự Nguyên mẫu
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Người Trồng Rừng Dale Carnegie Việt Nam - Chúng tôi là ai?
Lãnh đạo tạo Đột phá
Lãnh đạo tạo Đột phá
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Khai mở Tài năng Đội ngũ
Năng lực Trình bày <br>Thực tiễn và Truyền cảm hứng
Năng lực Trình bày
Thực tiễn và Truyền cảm hứng